Xây dựng Việt Trì trở thành thành phố Lễ hội về với cội nguồn của dân tộc

(VOV5) - Chiều 4/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Trung ương có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo của tỉnh Phú Thọ để đánh giá một cách toàn diện tình hình và giải pháp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng Phú Thọ trở thành Trung tâm của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ, cửa ngõ Thủ đô Hà Nội.

Xây dựng Việt Trì trở thành thành phố Lễ hội về với cội nguồn của dân tộc  - ảnh 1
Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Phú Thọ, sáng 4-12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát công trường thi công nút giao IC7, đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai Ảnh: TTXVN

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Phú Thọ đề nghị Trung ương ủng hộ và hỗ trợ để triển khai Đề án Xây dựng thành phố Việt Trì trở thành thành phố Lễ hội về với cội nguồn của dân tộc Việt Nam. Với đề nghị này Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Đề án này phù hợp với truyền thống văn hóa, đoàn kết của nhân dân cả nước bởi Việt Trì, Phú Thọ chính là cái nôi của dân tộc Việt Nam. Trên cơ sở đó, Thủ tướng đề nghị triển khai đồng bộ việc thực hiện Đề án đi đôi với đảm bảo các tiêu chí của một thành phố sinh thái, du lịch và bảo vệ môi trường; đây cũng là những tiêu chí cần thiết của một thành phố Trung tâm lễ hội. Về tiềm năng phát triển của Phú Thọ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn tỉnh khai thác tiềm năng một cách hiệu quả hơn, có hướng đi đúng đắn, mạnh mẽ thay đổi tư duy trong quản lý, điều hành. Thủ tướng gợi ý Phú Thọ quan tâm, ưu tiên đầu tư sản xuất nông nghiệp hữu cơ hiệu quả kinh tế cao; đi đôi với thúc đẩy phát triển số lượng doanh nghiệp và đặc biệt cần chú trọng xúc tiến hoạt động du lịch trên cơ sở tiềm năng văn hóa truyền thống. 

Trước đó, sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ,  một điển hình trong việc mạnh dạn triển khai mô hình xã hội hóa trong đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh. 

Thủ tướng cũng thị sát tiến độ thi công nút giao IC7 kết nối Thành phố Việt Trì tỉnh Phú Thọ với đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, do Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác