Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

(VOV5) - Theo cam kết, 5 sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam: Adayroi, Lazada, Sando, Shopee, tiki.sẽ phải gắn logo nói không với hàng giả trên website.

Sáng 18/4, tại Hà Nội, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số phối hợp với Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương tổ chức Hội thảo “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử”.

Hội thảo tổ chức nhằm tăng cường công tác phối hợp và thực thi giữa các đơn vị thuộc Bộ Công thương với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan đến việc chống hàng giả- hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường internet; nâng cao vai trò trách nhiệm của các doanh nghiệp sở hữu các website thương mại điện tử trong bảo vệ người tiêu dùng.

Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử - ảnh 1Ký cam kết Nói không với hàng giả trong thương mại điện tử. Ảnh CFF 

Phát biểu tại đây, ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường đề xuất: Thứ nhất cần điều chỉnh về mặt chính sách bởi đặc điểm của thương mại điện tử  -Internet là khởi tạo rất nhanh nhưng cũng biến mất rất nhanh. Bên cạnh đó, quá trình xây dựng mới Nghị định về xử phạt hành chính trong thương mại điện tử  đang được nghiên cứu cần có chế tài mạnh. Các sàn thương mại điện tử  cần tăng cường trách nhiệm và có sự phối hợp tốt hơn giữa các bộ ngành, lực lương vì mỗi Bộ Công thương không làm xuể và cuối cùng là công tác tuyên truyền phổ biến để các chủ sàn và người tiêu dùng nhận biết được các website thương mại điện tử  uy tín.

Tại hội thảo diễn ra Lễ ký cam kết “Nói không với hàng giả trong thương mại điện tử” với sự tham gia của 5 sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam: Adayroi, Lazada, Sando, Shopee, tiki. Theo cam kết, các sàn này sẽ phải gắn logo nói không với hàng giả trên website nhằm minh bạch thông tin các số hotline cùng quy trình tiếp nhận và xử lý phản ánh khiếu nại của người tiêu dùng về hàng gian-hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác