Italy quảng bá ẩm thực tại Việt Nam

(VOV5) - Chương trình tại Việt Nam là chương trình đầu tiên mà ICHAM thực hiện kể từ sau khi xuất hiện đại dịch COVID-19. 

Sáng 1/6, tại Hà Nội, Phòng Thương mại Italy tại Việt Nam (ICHAM) phối hợp với Đại sứ quán Italy tại Việt Nam tổ chức cuộc họp báo giới thiệu Chương trình “True Italian Taste 2020”. 

Đây là dự án quảng bá ẩm thực quốc gia được Italy thực hiện từ năm 2018 tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chương trình tại Việt Nam là chương trình đầu tiên mà ICHAM thực hiện kể từ sau khi xuất hiện đại dịch COVID-19. 

Italy quảng bá ẩm thực tại Việt Nam - ảnh 1Chủ tịch ICHAM Michele D’Ercole, Hoa hậu Ngọc Hân, Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonis Alessandro và Giám đốc điều hành ICHAM Phạm Hoàng Hải (từ trái qua) tại sự kiện họp báo. - Ảnh: baoquocte.vn

“True Italian Taste 2020” có 4 hoạt động chính, bao gồm: “True Italian Taste- Pasta”, giới thiệu về dầu ô liu, quảng bá rượu vang và “Authentic Italian Taste”. Trong đó, “True Italian Taste- Pasta” là chuyên đề giới thiệu món Pasta truyền thống được tổ chức tại khách sạn Caravelle Saigon vào ngày 3/6/2020 với sự hiện diện của 3 đầu bếp người Italy nổi tiếng nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Italy năm 2019 đạt 5 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng thuộc lĩnh vực ẩm thực của Italy vào Việt Nam đạt trên 100 triệu USD. Theo Đại sứ Antonio Alessandro, trong tương lai gần, khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) chính thức có hiệu lực (dự kiến vào tháng 7/2020), kim ngạch thương mại giữa hai nước sẽ gia tăng mạnh mẽ. Đó là cơ hội thuận lợi để ẩm thực Italy hiện diện nhiều hơn tại Việt Nam.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác