Ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn

(VOV5) - Đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã ký cam kết sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì Người tiêu dùng.

Lễ phát động hưởng ứng ngày "Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023" trên địa bàn thành phố Hải Phòng diễn ra hôm qua (10/3). Sự kiện do Bộ Công thương phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng tổ chức.

Ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn - ảnh 1Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: Bộ Công Thương

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Quỳnh Nga, Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), cho biết: Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) năm nay có chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” nhằm khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt, trong bối cảnh thương mại trực tuyến ngày càng phát triển hiện nay.

Bà Nguyễn Quỳnh Nga đánh giá cao sự vào cuộc của thành phố Hải Phòng trong việc tích cực hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam và mong muốn công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng sẽ tiếp tục được lan tỏa đến nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố: Chúng ta đã có chỉ thị 30 của Ban Bí thư về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Nghị quyết 82 và tới đây có Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi, dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua vào tháng 5/2023. Việc cần làm là phải hiện thực hóa tất cả văn bản này. Rất mong Sở Công thương Hải Phòng huy động sự tham gia của nhiều chủ thể, các Hội và các doanh nghiệp lấy người tiêu dùng làm trung tâm cho các hoạt động của mình.

Tại Lễ phát động, đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã ký cam kết sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì Người tiêu dùng.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác