Việt Nam sẽ điều tra mức độ hài lòng của người dân đối với phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước

(VOV5) - Trên 80% cá nhân, tổ chức thể hiện sự hài lòng đối với các dịch vụ công liên quan đến lĩnh vực đất đai, xây dựng, y tế, văn hóa, đầu tư. Đây là kết quả khảo sát tại các tỉnh Bình Định, Phú Thọ, Thanh Hóa. Những kinh nghiệm trong khảo sát mức độ hài lòng đối với dịch vụ công đã được chia sẻ tại Hội thảo do Bộ Nội vụ và Ngân hàng Thế giới tổ chức ngày 20/8, tại Hà Nội. 

Việt Nam sẽ điều tra mức độ hài lòng của người dân đối với phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước - ảnh 1
Quang cảnh buổi Hội thảo (Ảnh: qdnd.vn)

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh cho biết tuy Việt Nam đã đạt được những tiến bộ ấn tượng trong việc cung cấp dịch vụ nhưng còn tồn tại khoảng cách trong việc cung cấp dịch vụ có chất lượng giữa các địa phương, giữa các vùng trong cả nước. Do vậy, cải cách hành chính Nhà nước cần đẩy mạnh hơn nữa để khắc phục những vấn đề này. Mặt khác, cải cách hành chính Nhà nước còn phải đảm bảo tất cả mọi người có khả năng tiếp cận và có quyền được sử dụng công bằng và đầy đủ các dịch vụ có chất lượng tốt. 

Trong thời gian tới, Bộ Nội vụ sẽ tiến hành điều tra khảo sát, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nói chung trong phạm vi cả nước. 30.000 mẫu phiếu sẽ được lựa chọn để khảo sát cho 6 lĩnh vực dịch vụ, ở 70 quận huyện và 210 xã, phường tại 20 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác