Đại học Quốc gia Hà Nội tăng cường hợp tác với các trường đại học Nga

(VOV5) - Trong các ngày từ 25/10 đến 1/11, đoàn đại biểu cấp cao Đại học Quốc gia Hà Nội do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Xuân Nhạ, Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Đại học Quốc gia Hà Nội, dẫn đầu thăm và làm việc tại Liên bang Nga. Nhiều thỏa thuận, ghi nhớ được ký kết trong chuyến thăm này góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ giữa Trường Đại học quốc gia Hà Nội và các Trường đại học Liên bang Nga.

Đại học Quốc gia Hà Nội tăng cường hợp tác với các trường đại học Nga - ảnh 1
Đoàn đại biểu Đại học Quốc gia Hà Nội làm việc với Lãnh đạo Khoa Sư phạm - MGU

Cụ thể, Đại học quốc gia Hà Nội kết văn bản hợp tác với Đại học Quốc gia Saint-Petersbourg; Đại học Khoa học Tự nhiên kết văn bản hợp tác với Đại học Hữu nghị Moskva và ký với Đại học Khí tượng Thuỷ văn Liên bang Nga Chương trình hợp tác quản lý và dự báo nguồn nước tại Việt Nam và Liên bang Nga; Đại học giáo dục ký với Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva mang tên Lomonosov Ghi nhớ về nghiên cứu công nghệ đào tạo giáo viên trong thế kỷ 21.

Nhân dịp này, Hội đồng Khoa học Trường Năng lượng Moskva trao tặng danh hiệu “Tiến sỹ Danh dự” cho Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Xuân Nhạ, Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Đại học Quốc gia Hà Nội. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Xuân Nhạ, cho biết: “Buổi lễ sẽ mãi mãi đọng lại trong tâm trí chúng tôi. Tôi tự hào trước phần thưởng này và chính phần thưởng này đã làm cho tôi gắn bó với trường như một phần ruột thịt và có trách nhiệm to lớn hơn trong việc thúc đẩy phát triển các mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa trường Đại học Năng lượng Moscow với Trường Đại học quốc gia Hà Nội cũng như với các trường đại học khác”./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác