Hội nghị chuyên đề về xây dựng pháp luật

(VOV5) - Một số ý kiến cũng cho rằng: Việc tổ chức lấy ý kiến trong quá trình xây dựng luật có lúc còn hình thức, thời gian ngắn, đối tượng được lấy ý kiến chưa đầy đủ, đặc biệt là đối tượng chịu sự tác động của dự án. 

Hội nghị chuyên đề về xây dựng pháp luật và triển khai thực hiện chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội diễn ra sáng 8/9 tại Nhà Quốc hội. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chủ trì hội nghị. Tại hội nghị, các đại biểu chỉ rõ những tồn tại kéo dài trong công tác xây dựng luật, pháp lệnh dẫn đến chương trình phải điều chỉnh nhiều lần nhưng vẫn không thực hiện đúng kế hoạch, chất lượng một số luật chưa cao.

Hội nghị chuyên đề về xây dựng pháp luật  - ảnh 1 Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga

Một số ý kiến cũng cho rằng: Việc tổ chức lấy ý kiến trong quá trình xây dựng luật có lúc còn hình thức, thời gian ngắn, đối tượng được lấy ý kiến chưa đầy đủ, đặc biệt là đối tượng chịu sự tác động của dự án. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga đề nghị: “Lấy ý kiến của các cơ quan nhưng thông thường khi gửi các văn bản như vậy thì các đơn vị tiếp nhận các văn bản này nếu mà giao cho chuyên viên hoặc những người không có trách nhiệm thì họ cũng nhận xét, góp ý vào đấy nhưng sẽ không có chất lượng như chúng ta mong muốn. Vì vậy chúng tôi kiến nghị những cơ quan đã nhận được những văn bản đề nghị góp ý kiến vào các dự án luật thì phải góp ý nghiêm túc, có tinh thần trách nhiệm cao. Có như vậy hệ thống văn bản pháp luật của chúng ta mới tốt được.”

Các đại biểu cho rằng thời gian tới, khối lượng công việc phải thực hiện rất nhiều, đòi hỏi các cơ quan liên quan phải đề cao trách nhiệm, hoàn thành đúng, đẩy đủ, kịp thời nhiệm vụ xây dựng pháp luật được giao.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác