Hội thảo về an toàn của lò phản ứng nghiên cứu hạt nhân khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

(VOV5) - Hội thảo do Hội đồng tư vấn an toàn lò phản ứng nghiên cứu hạt nhân khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (RASCAP), tổ chức sáng nay, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

RASCAP là tổ chức mới được thành lập vào tháng 3 năm nay, với sự tham gia của 14 quốc gia khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Hội thảo về an toàn của lò phản ứng nghiên cứu hạt nhân khu vực Châu Á – Thái Bình Dương    - ảnh 1

Tại hội thảo, các đại biểu của 11/14 nước thành viên đã trao đổi những thông tin, kiến thức và kinh nghiệm đảm bảo an toàn hạt nhân của lò phản ứng phục vụ nghiên cứu tại quốc gia mình. Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Nhị Điền, Phó viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Viện Trưởng Viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt, cho biết :Mỗi nước đưa ra một điển hình của họ, hội đồng an toàn sẽ đánh giá việc của nước ấy làm như thế là tốt hoặc chưa tốt, hay nên làm thế này như thế kia. Qua diễn đàn này, Việt Nam có thể học tập kinh nghiệm từ một số nước. Diễn đàn là nhằm để cho hội đồng an toàn của từng nước làm tốt hơn trách nhiệm của mình, để làm sao đảm bảo cho lò phản ứng hoạt động an toàn hơn”

Hội thảo tại Đà Lạt là hoạt động chung đầu tiên của tổ chức này, với sự chủ trì của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA).

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác