Nâng cao quản lý giảm thiểu rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu

(VOV5) - Ngày 18/10, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu, Giáo dục Môi trường và Phát triển, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Thảo luận bàn tròn Khoa học - Chính sách cơ hội và thách thức trong liên kết thiệt hại mất mát (L&D), thích ứng với biến đổi khí hậu (CCA) và giảm thiểu rủi ro thiên tai (DRR).


Nâng cao quản lý giảm thiểu rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu  - ảnh 1
Quang cảnh buổi thảo luận (Ảnh: baotainguyenmoitruong.vn)


 Buổi thảo luận nhằm nâng cao hiệu quả của quản lý thiên tai trong ngành nghề đang hoạt động, đồng thời tìm ra những câu hỏi thông qua các trình bày thảo luận lấy ví dụ từ ảnh hưởng El Nino 2015-2016 ở Việt Nam. 


Tại đây, các đại biểu tập trung thảo luận về vấn đề ưu tiên trong mối liên kết thích ứng biến đổi khí hậu, giảm thiểu rủi ro thiên tai và thách thức trong liên kết thiệt hại mất mát. Đặc biệt là xem xét tới sự tương tác với khối kinh tế tư nhân và truyền thông; nhận xét bổ sung cho mạng lưới liên kết thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm thiểu rủi do thiên tai và thách thức trong liên kết thiệt hại mất mát trong khu vực; phát triển mạng lưới quốc gia về thích ứng biến đổi khí hậu, giảm thiểu rủi ro và thách thức trong liên kết thiệt hại mất mát.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác