Tăng cường hợp tác báo chí giữa Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan báo chí Argentina

(VOV5) - Sáng 1/3 tại trụ sở Trung tâm Phát thanh Quốc gia 58 Quán Sứ (Hà Nội), Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) Nguyễn Thế Kỷ tiếp ông Juan Carlos Valle Raleigh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Argentina tại Việt Nam.

Tăng cường hợp tác báo chí giữa Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan báo chí Argentina - ảnh 1
Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ tiếp Đại sứ Argentina tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, hai bên nhất trí cho rằng hợp tác văn hóa và báo chí giữa 2 nước chưa tương xứng với quan hệ hữu nghị Việt Nam - Argentina. Do đó, hai bên thống nhất tăng cường các hoạt động trao đổi hợp tác giữa các cơ quan báo chí hai nước trong thời gian tới. Quan hệ hợp tác báo chí cần dựa trên tôn chỉ: thúc đẩy tình hữu nghị giữa 2 nước; không can thiệp vào những vấn đề nội bộ của nhau; tập trung giới thiệu về đất nước, con người; tiềm năng hợp tác kinh tế - văn hóa, thể thao, báo chí giữa Việt Nam và Argetina. Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh: "Hàng năm chúng ta có thể tổ chức đưa 1 số nhà báo Argentina sang Việt Nam, hoặc nhà báo Việt Nam sang Argentina để viết về đất nước và con người của nhau. Như vậy nhân dân 2 nước sẽ hiểu nhau hơn nhiều và mối tình hữu nghị giữa Việt Nam và Argentina sẽ tăng thêm rất nhiều. Cơ quan phát thanh truyền hình 2 nước có thể trao đổi với nhau những chương trình phù hợp chủ yếu giới thiệu về phát triển kinh tế, xã hội, phát triển văn hóa, tiềm năng hợp tác giữa 2 bên. Những chương trình của phía Argentina có thể phát trên sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam cả trên sóng phát thanh và truyền hình. Chúng tôi cũng có thể gửi cho các bạn những chương trình, phim tài liệu về Việt Nam để các bạn có thể giới thiệu tại Argentina."


Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ cho biết trong tương lai, Đài Tiếng nói Việt Nam dự định mở cơ quan đại diện tại khu vực Mỹ Latin để có thể quảng bá rộng hơn về đất nước, con người Việt Nam tới người dân các nước Mỹ Latin.

 

Tăng cường hợp tác báo chí giữa Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan báo chí Argentina - ảnh 2

Về phần mình, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Argentina tại Việt Nam Juan Carlos Valle Raleigh khẳng định sẽ làm hết sức mình để làm cầu nối, tạo dựng những mối liên hệ giữa các cơ quan báo chí Argentina và Việt Nam trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Đánh giá cao những kinh nghiệm của VOV trong hoạt động báo chí, Đại sứ Carlos Valle Raleigh mong muốn 2 bên sẽ cụ thể hóa những hợp tác đào tạo trong những lĩnh vực như: báo chí viết về thể thao, báo chí viết về văn hóa, báo chí phản ánh lĩnh vực kinh tế... để từ đó nâng cao chất lượng hợp tác báo chí giữa 2 nước.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác