Tưởng niệm các nạn nhân trong đợt thảm sát bom B52 năm 1972 tại Hà Nội

(VOV5) - Sự kiện này diễn ra ngày 22/12, nhân kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 - 12/2017).
 Tưởng niệm các nạn nhân trong đợt thảm sát bom B52 năm 1972 tại Hà Nội  - ảnh 1 Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam và các đại biểu tại Lễ cầu siêu. (Ảnh: An Đăng - TTXVN) 

Phát biểu tại Lễ cầu siêu, tưởng niệm Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu nhấn mạnh: “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” là một trong những chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam ở thế kỷ XX. Chiến thắng này góp phần làm tăng thêm sức mạnh và thế tiến công của phong trào cách mạng thế giới vào chủ nghĩa đế quốc; đem lại lòng tin cho nhân loại tiến bộ trên trái đất đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Tại Lễ cầu siêu, những người tham dự đã cùng nguyện cầu cho anh linh các anh hùng liệt sỹ và đồng bào tử nạn vì bom B52 được siêu sinh tịnh độ; cầu cho mưa thuận gió hòa, nước thịnh dân an, thế giới hòa bình, nhân dân lạc nghiệp.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác