Xử lý hình sự hành vi sử dụng hóa chất cấm trong thực phẩm

(VOV5) - Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 3, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự 2015. 
Xử lý hình sự hành vi sử dụng hóa chất cấm trong thực phẩm - ảnh 1
Đại biểu Nguyễn Thị Thủy (Bắc Kạn) – Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Tư pháp

Một trong những nội dung trong dự thảo luật được các đại biểu quan tâm thảo luận là phạm vi chịu trách nhiệm hình sự của người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi. Đa số đại biểu đồng tình với phương án 2 quy định: người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi chỉ phải chịu trách nhiệm hình sự về loại tội rất nghiêm trọng và tội đặc biệt nghiêm trọng mà không phải chịu trách nhiệm hình sự về tội ít nghiêm trọng hoặc tội nghiêm trọng đối với tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác. Đại biểu Bùi Văn Xuyền, đoàn Thái Bình, cho rằng: "Tôi đồng tình với  phương án 2 là giữ như dự thảo do Chính phủ trình. Đồng thời, điều này, đồng thuận với ý kiến của nhiều cơ quan tổ chức Trung ương nhất quán về chính sách hình sự đối với trẻ em trong Bộ Luật Hình sự từ năm 1999 và quan điểm sửa đổi bộ Luật năm 2015 không vì vài vụ án mà chúng ta thay đổi cả chính sách Hình sự lớn đối với trẻ em đã được tồn tại và ổn định lâu dài".

Liên quan đến quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong dự thảo luật, một số đại biểu đồng tình với nội dung quy định hành vi sử dụng hóa chất mà biết rõ là cấm sử dụng hoặc ngoài danh mục được phép sử dụng gây ảnh hưởng nghiêm trọng thì bị xử lý hình sự.

Một nội dung khác vừa được bổ sung trong Dự thảo Luật cũng nhận được sự quan tâm của nhiều đại biểu là Tội vi phạm quy định về kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Buổi chiều, Đoàn đại biểu Đảng cộng sản Cuba do ông Jose Ramon Balague Cabrera, Bí thư trung ương Đảng, Trưởng ban đối ngoại Trung ương làm trưởng Đoàn, đang có chuyến thăm làm việc và dự hội thảo lý luận lần thứ 3 giữa hai Đảng tại Việt Nam, đã tới dự thính phiên họp toàn thể của Quốc hội.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác