Nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm trong xuất khẩu

(VOV5) - 7 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 115 tỷ đô la Mỹ.

“Nhận diện thị trường và quản trị rủi ro trong xuất khẩu” là chủ đề của Diễn đàn xuất khẩu năm 2017 tổ chức sáng 8/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh. 7 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 115 tỷ đô la Mỹ, tăng gần 19%, đây là mức tăng trưởng cao gấp 3 lần so với mức tăng của cùng kỳ năm trước.

Nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm trong xuất khẩu - ảnh 1 Các doanh nghiệp trao đổi tại Diễn đàn xuất khẩu 2017. Ảnh: vietnambiz

Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng: Hiện nay, thế giới đang bước vào giai đoạn công nghiệp 4.0. Vì vậy, các doanh nghiệp phải chuyển đổi chiến lược xuất khẩu, không thể dựa vào lợi thế  nhân công giá rẻ và xuất khẩu sản phẩm thô. Các doanh nghiệp phải chuyển đổi sản xuất theo hướng tự động hóa, nâng cao chất lượng, tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao, xây dựng thương hiệu, minh bạch thông tin và sản xuất xanh. Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Diễn đàn này cũng đặt vấn đề về rủi ro trong xuất khẩu để các chuyên gia kinh tế hướng dẫn doanh nghiệp để biết tránh, giảm rủi ro trong xuất khẩu như chuyển tiền nhưng không được nhận hàng hoặc hàng hóa không đạt chất lượng”.

Phản hồi

Tin liên quan
Các tin/bài khác