Báo chí quốc tế đưa tin Việt Nam tổ chức trọng thể lễ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang

 
Báo chí quốc tế đưa tin Việt Nam tổ chức trọng thể lễ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang - ảnh 1 Đoàn đại biểu Cuba vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang được cử hành trọng thể từ 7h sáng 26/9, và diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/9. Nhiều hãng tin quốc tế đã đưa tin và hình ảnh Lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang diễn ra tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Báo chí quốc tế cũng có những bài viết chia sẻ sâu sắc mất mát với người dân Việt Nam trước sự ra đi của chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tờ AFP đưa tin hình ảnh người dân Việt Nam xếp hàng sáng sớm nay để vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Bài báo điểm qua sự nghiệp chính trị của Chủ tịch nước, đồng thời khẳng định những công lao đóng góp của Chủ tịch nước thông qua lời phát biểu của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Hơn 46 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Trần Đại Quang đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. AFP cũng ghi lại hình ảnh một người dân Việt Nam đến viếng, xúc động bày tỏ tình cảm với chủ tịch nước khi cho rằng ông đã làm việc không ngừng nghỉ cho đến tận những giây phút cuối cùng.

Phóng viên của Hãng tin AP có mặt tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông đã ghi nhanh những tình cảm của người dân Việt Nam đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang, trong đó nhấn mạnh Chủ tịch nước đã nhận được tình cảm đặc biệt của người dân Việt Nam, từ những người dân bình thường đến các đồng đội đã từng làm việc với Chủ tịch nước.

Nhiều hãng tin lớn khác như Reuters, Arab News, Channel News Asia, Bưu điện Hoa nam buổi sáng... cũng đã đưa thông tin chi tiết về Lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang

 Báo chí nhiều nước cũng có những bài viết đánh giá công lao của Chủ tịch nước và chia sẻ mất mát với người dân Việt Nam vào thời điểm khó khăn hiện nay. Tờ Belta của Belarus khẳng định những tình cảm và sự gắn bó hợp tác chặt chẽ  của người dân Belarus  và Việt Nam, với việc Belarus là một trong những nước đầu tiên gửi lời chia buồn và cử đoàn đại biểu đến viếng chủ tịch nước Trần Đại Quang./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác