Chia sẻ những bài học kinh nghiệm về chính sách cải cách mở cửa của Trung Quốc

(VOV5) - Các đại biểu cho rằng công cuộc cải cách mở cửa ở Trung Quốc và sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam thời gian qua đã đạt được nhiều thành tựu và có tác động đối với sự phát triển kinh tế.

Ngày 30/10, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam (VASS) phối hợp với Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tổ chức hội thảo quốc tế “40 năm cải cách mở cửa của Trung Quốc: Nhìn lại và triển vọng”, nhằm đánh giá những thành tựu đạt được và chia sẻ những bài học kinh nghiệm đối với sự phát triển kinh tế tại Việt Nam. Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung về 40 năm cải cách mở cửa của Trung Quốc; công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế của Việt Nam nhằm giải quyết các thách thức trong tiến trình cải cách mở cửa toàn diện và sâu rộng ở Trung Quốc, cũng như đổi mới, hội nhập quốc tế của Việt Nam trong tình hình mới.

Các đại biểu cho rằng công cuộc cải cách mở cửa ở Trung Quốc và sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam thời gian qua đã đạt được nhiều thành tựu to lớn và có tác động mạnh mẽ đối với sự phát triển kinh tế. Tuy vậy, hiện nay hai nước đang phải đối mặt với những khó khăn và thách thức, cụ thể trong việc tìm kiếm động lực mới, phương thức mới cho tăng trưởng kinh tế. Trong thời gian tới hy vọng hai nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, cải cách để ứng phó kịp thời và thích ứng linh hoạt với những biến đổi của tình hình quốc tế và khu vực. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác