Kỳ họp lần thứ 46 Ủy ban tư vấn kế hoạch Colombo

(VOV5) - Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức kỳ họp quan trọng nhất của Colombia Plan với chủ đề “Bình đẳng giới”. 

Ngày 30/10, tại Hà Nội, Kỳ họp lần thứ 46 Uỷ ban tư vấn Kế hoạch Colombia (Colombia Plan - CCM46) khai mạc và diễn ra trong 2 ngày. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức kỳ họp quan trọng nhất của Colombia Plan với chủ đề “Bình đẳng giới”. 

Tham dự Lễ khai mạc Kỳ họp có Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung, Chủ tịch Hội đồng Kế hoạch Colombo Mohammed Hussain Shareef cùng gần 100 đại biểu đến từ 23 nước thành viên, quan sát viên và Ban Thư ký Kế hoạch Colombo và nhiều quan chức bộ, ngành Việt Nam. Tại kỳ họp, các nước thành viên cùng trao đổi, thống nhất về phương hướng và các hoạt động của Kế hoạch Colombo trong hai năm tới cũng như những hỗ trợ và cam kết của từng nước thành viên.

Kế hoạch Colombo chính thức đi vào hoạt động từ 1951, là diễn đàn để nước các nước thành viên thảo luận về các nhu cầu phát triển, chia sẻ kinh nghiệm và thực hiện các chương trình nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và giúp đỡ các nước kém phát triển trong khu vực. Từ năm 2002, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý Việt Nam tham gia là thành viên chính thức của Kế hoạch Colombo. Tại Phiên họp Đặc biệt của Hội đồng Kế hoạch Colombo từ 18-19/11/2003, các nước thành viên đã thông qua việc này và Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của Kế hoạch.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác