Việt Nam kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10

(VOV5) - Chính phủ có chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi và tháng 10 hàng năm đã trở thành tháng hành động về người cao tuổi. 
 

Ngày 28/09, tại Hà Nội, diễn ra Lễ kỉ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10, triển khai tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Trưởng Ban dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tham dự sự kiện. Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định từ Hiến pháp đến Luật người cao tuổi của Việt Nam ngày càng được hoàn thiện để phục vụ công tác chăm sóc và phát huy người cao tuổi. Chính phủ có chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi và tháng 10 hàng năm đã trở thành tháng hành động về người cao tuổi.

Việt Nam kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10 - ảnh 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Hội Người cao tuổi Phạm Thị Hải Chuyền tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (Lê Tuyết/VOV)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh thời gian tới, công tác người cao tuổi cần được các cơ quan, đơn vị quan tâm hơn nữa: "Trước hết cần tiếp tục thực hiện thật tốt các chính sách an sinh xã hội cho người cao tuổi, từng bước mở rộng diện phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế, đồng thời mở rộng hơn nữa loại hình dịch vụ công đối với người cao tuổi nhằm tạo điều kiện ngày càng tốt hơn cho người cao tuổi tiếp cận với các loại dịch vụ. Chúng ta cũng cần ưu tiên đầu tư hơn nữa cho chuyên ngành lão khoa trong tất cả các cơ sở y tế. Khuyến khích phát triển các loại hình dịch vụ, cung cấp các loại hình sinh hoạt văn hóa, giải trí của người cao tuổi".

Phó Thủ tướng cho rằng cần phát huy mạnh mẽ vai trò của người cao tuổi trong xây dựng Đảng, chính quyền và coi việc phát huy người cao tuổi cũng như giải pháp hữu hiệu chăm sóc người cao tuổi; coi già hóa dân số là động lực, điều kiện để phát triển một xã hội ấm no, nhân ái.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác