(VOV5) - Theo thỏa thuận hợp tác với YouTube Shopping, khách hàng có thể mua hàng hóa được xem trên YouTube thông qua liên kết đến Shopee.
YouTube và nền tảng thương mại điện tử Shopee vừa ra mắt dịch vụ mua sắm trực tuyến tại Indonesia và đang có kế hoạch mở rộng dịch vụ này tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Theo thỏa thuận hợp tác với YouTube Shopping, khách hàng có thể mua hàng hóa được xem trên YouTube thông qua liên kết đến Shopee. Các giám đốc điều hành của Youtube và Shopee cho biết có kế hoạch mở rộng dịch vụ này sang Thái Lan và Việt Nam trong vài tuần nữa. Giám đốc YouTube Châu Á - Thái Bình Dương Ajay Vidyasagar cho biết với YouTube Shopping, Alphabet Inc và Shopee sẽ cạnh tranh với TikTok, ứng dụng video thuộc sở hữu của Bytedance. Tik Tok đang có chỗ đứng quan trọng tại khu vực sau khi nắm quyền kiểm soát nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Indonesia là Tokopedia.
Năm 2023, TikTok Shop chiếm 16,3 tỷ USD về giá trị hàng hóa gộp lại tại Đông Nam Á, tăng gần gấp 4 lần so với năm trước. Điều này đã đưa nền tảng này trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn thứ 2 trong khu vực sau Shopee.