(VOV5) - 570 tỷ đồng là con số ước tính tiết kiệm được cho người dân, tổ chức, cơ quan hành chính nhà nước mỗi năm khi hệ thống thông tin tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền trên nền cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính đi vào hoạt động. Tại “Hội thảo lấy ý kiến về đề án thiết lập hệ thống thông tin” do Bộ Tư pháp tổ chức hôm qua, 21/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Hồng Sơn cho biết đề án hướng đến mục tiêu thiết lập hệ thống thông tin điện tử tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị và kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền với đầy đủ các tính năng cần thiết phù hợp với yêu cầu của công tác kiểm soát, cải cách thủ tục hành chính; công khai hóa, đầy đủ thông tin trực tuyến về tình hình, kết quả giải quyết… Từ đó, đề án sẽ tạo thuận lợi và giảm thời gian cho việc tra cứu, tìm hiểu nội dung chính sách, quy định, thủ tục hành chính; giảm chi phí tuân thủ thủ tục cho người dân, tổ chức; chi phí hành chính cho các cơ quan hành chính nhà nước trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị, giải quyết thủ tục. Với mô hình quản lý dữ liệu tập trung, hệ thống dự kiến có khoảng 50.000 người sử dụng để nhập số liệu trực tiếp, 10 triệu người dân, tổ chức tham gia truy cập để tìm kiếm, tra cứu thông tin. Đề án được thực hiện trong 3 năm, từ 2014 - 2016, thí điểm ở 5 thành phố lớn và một số bộ ngành.