Tạo dựng thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm

 Tạo dựng thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm - ảnh 1


Mặc dù chưa chiếm lĩnh được thị trường trong nước, nhưng sản phẩm Trà Hoàn  Ngọc 7 Nga, ở thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đã được  người dân ở khu vực  phía Nam biết tới. Doanh nghiệp trà hoàn ngọc 7 Nga Tây Ninh đã làm được điều mà nhiều người mong đợi “tạo dựng thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm”:

Có  tới Tây Ninh, được tận mắt chứng kiến cách làm của một doanh nghiệp đã tìm ra cây thuốc quý trong dân gian-cây hoàn ngọc và sản xuất ra được nhiều sản phẩm, tôi mới thực sự chiêm nghiệm về những điều mà trước đó  chỉ nghe thấy, một doanh nghiệp luôn lấy uy tín bằng chất lượng sản phẩm. Trong cái nắng gay gắt của gió mùa Tây Nam  tháng 11, vùng nguyên liệu rộng 20 hecta của gia đình bà Bùi Kim Nga  vẫn xanh tươi. Cánh đồng hoàn ngọc thẳng tắp, cây nào cũng cao chừng 2 mét. Bí quyết mà chủ doanh nghiệp này thực hiện để giữ cho cây luôn tươi tốt bất chấp mọi điều kiện thời tiết là sử dụng một đội ngũ công nhân lao động có trách nhiệm cùng với việc trang bị một  hệ thống  tự động, lúc khô hạn thì đưa nước vào đồng, lúc mưa thì rút nước đi. 


Bà Bùi Kim Nga hay mọi người vẫn gọi bằng cái tên thân mật “ Bảy Nga” nhớ lại, cây hoàn ngọc đã cứu sống người cha thân yêu của bà từ căn  bệnh hiểm nghèo và đó là lý do, bà quyết định thành lập doanh nghiệp để sản xuất ra sản phẩm giúp mọi người. Từ đó tới nay, Doanh nghiệp tư nhân trà hoàn ngọc 7 Nga luôn hoạt động theo phương châm cứu người bằng lương tâm và trách nhiệm của mình. Bà Nga tâm sự:Theo tôi, yếu tố chính gìn giữ thương hiệu là phải thực sự có tâm, quan tâm đến sản phẩm, phải yêu sản phẩm như những đứa con của mình thì mới bảo vệ được uy tín, thương hiệu của mình. Lúc nào đứng  trên cương vị nhà sản xuất cũng phải đặt lương tâm lên trên hết ”.


Bà Bùi Kim Nga luôn tâm niệm: “ sản phẩm phải đảm bảo chất lượng, phải đủ các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho  người tiêu dùng”. Suy nghĩ này bà Bùi Kim Nga luôn thấm nhuần cho bản thân mình và cho tất cả doanh nghiệp, cho từng người lao động. Dẫn tôi đi thăm xưởng sản xuất chè, bà Nga tự hào giới thiệu về khu nhà ở dành cho công nhân, nhà bếp, nhà vệ sinh… mà doanh nghiệp đầu tư xây dựng. Tất cả đều được ốp đá sạch bóng, thoáng mát:Khu nhà của công nhân, nơi làm việc phải sạch sẽ, ở đâu cũng phải có chỗ cho công nhân rửa tay, thay quần áo, rồi kính mắt, gang tay, lược chải đầu. Tất cả phải có để công nhân có thể làm việc trong điều kiện tốt nhất, sạch sẽ, thoáng mát

 Tạo dựng thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm - ảnh 2
Bà Bùi Kim Nga trên cánh đồng hoàn ngọc 

Tầng trên của xưởng là nơi doanh nghiệp cất giữ sản phẩm lá cây, rễ cây đã được rửa sạch, phơi khô và được vô trùng hoàn toàn bằng tia cực tím. Chỉ từng đấy thôi, những ai tới xưởng sản xuất này có thể cảm nhận được sự an toàn, chất lượng của sản phẩm được làm ra. Yêu sản phẩm, coi công nhân như người trong gia đình, đó là thành công của doanh nhân Bảy Nga. Đi tới  đâu cũng thấy mọi người trìu mến gọi bà Bùi Kim Nga là dì Bảy, cô Bảy. Ở đây, người lao động được quan tâm, được chăm lo, được tham gia đào tạo nghiệp vụ. Mấy trăm lao động đã được doanh nghiệp quan tâm, tin tưởng và người lao động đáp lại bằng tinh thần trách nhiệm trong công việc. Anh Phan Thanh  Tâm gắn bó với doanh nghiệp đã 8 năm tâm sự: Chúng tôi được đào tạo tập huấn nghiệp vụ,  được quan tâm về đời sống. Dì Bảy luôn nhắc nhở và  hướng dẫn để chúng tôi luôn chú ý khâu an toàn vệ sinh thực phẩm”.


Với chị Hoàng Mộng Tiên, tuy mới vào làm trong doanh nghiệp một năm, nhưng đã cảm thấy không thể rời xa nơi này. Doanh nghiệp đã giúp chị có cuộc sống ổn định và chị luôn cảm thấy mình phải làm tốt nhiệm vụ của mình: “ Cô Bảy thường xuyên nhắc nhở khâu vệ sinh an toàn, làm tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, mình cũng thấy luôn phải nâng cao trách nhiệm trong công việc, làm vì trách nhiệm, vì trái tim”


Bảng vàng thành tích  với hàng loạt giải thưởng quý giá mà nhà nước trao tặng chính là sự ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp: cúp vàng an toàn an sinh xã hội, cúp vàng thương hiệu nối tiếng quốc gia, cúp vàng an toàn vì sức khỏe cộng đồng… và còn rất nhiều giải thưởng khác. Đó là niềm tự  hào, vinh dự của doanh nghiệp  nhưng với bà Bùi Kim Nga, điều quan trọng là phải làm sao giữ được thương hiệu, giữ uy tín cho sản phẩm :Xã hội chúng ta thời điểm này hàng giả  hàng nhái tràn lan,  chỉ có người sản xuất mới biết sản phẩm của mìn. Biết mà lại đưa ra ngoài thị trường những sản phẩm kém chất lượng thì vô cùng độc hại. Bản thân tôi  đóng vai người tiêu dùng khó tính nên mới  hiểu kinh doanh phải đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.


Lương tâm, trách nhiệm, tình yêu với người lao động, những yếu tố này giúp cho Doanh nghiệp Trà hoàn ngọc 7 Nga tạo dựng được nét riêng của mình, xây dựng thương hiệu, đứng vững trên thương trường. Với doanh nghiệp trà hoàn ngọc 7  Nga, lợi nhuận chính là mang lại được thêm nhiều niềm vui cho mọi người và khẳng định thương hiệu của mình.

Kim Lan

Phản hồi

Các tin/bài khác