(VOV5) - Phát biểu khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2017 tối 18/1, Thủ tướng nước chủ nhà Lý Hiển Long cùng với Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh và các quan chức cấp cao về du lịch của các quốc gia thành viên đã phát động một chiến dịch mới gồm 50 sản phẩm nhằm thúc đẩy mục tiêu "ASEAN - Một điểm đến".
Mục tiêu mà các nước ASEAN đặt ra cho năm 2017-đánh dấu tròn 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, là đón 121 triệu lượt khách du lịch, tăng 10% so với năm trước. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt khoảng 83 tỷ USD. Để thực hiện mục tiêu này, tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2017, đại diện các thành viên sẽ cùng nhau thảo luận về các chương trình hợp tác cũng như đưa ra các sáng kiến để hỗ trợ lẫn nhau, trong đó trọng tâm sẽ là tăng cường liên kết hàng không, phát triển du lịch tàu biển và đào tạo nguồn nhân lực.
Bên lề diễn đàn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch Hà Văn Siêu cho biết tham gia diễn đàn lần này, đoàn Việt Nam sẽ cùng với các thành viên ASEAN bàn thảo và thống nhất các giải pháp để đưa du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn trên cơ sở tận dụng tiềm năng của mỗi quốc gia và sự cởi mở, tự do hóa hơn về pháp lý của Cộng đồng ASEAN.