Ấn tượng nghệ thuật tại Festival Huế

(VOV5)- Nhiều hoạt động hướng tới Festival Huế 2012 bắt đầu được khởi động. Sáng nay (5/4), tại thành phố Huế, khai mạc triển lãm ảnh “Duyên Sen-Đời Sen lần thứ 15”.


Triển lãm trưng bày 50 bức ảnh sen hồng độc đáo và ấn tượng, giới thiệu đến người xem vẻ đẹp thanh cao của hoa sen ở nhiều góc độ khác nhau. Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 10/4.


Trong khi đó, nhóm họa sĩ Nguyễn Duy Hiền, Trần Hữu Nhật và Nguyễn Hoàng Việt đã bắt tay vào thực hiện đề án “Phố tranh Festival 2012” với chủ đề: “Tôn vinh đất nước- con người Việt Nam nói chung và bản sắc văn hóa cố đô Huế nói riêng”. Tổng cộng 2012 bức tranh được vẽ trên vải bố và giấy. Sau khi hoàn thành, các họa sĩ sẽ trưng bày dọc các tuyến đường với chiều dài 4 km.



Ấn tượng nghệ thuật tại Festival Huế - ảnh 1
Phòng sáng tác tràn đầy tranh và các lọ màu đã sử dụng



Họa sĩ Nguyễn Duy Hiền cho biết:“Tôi nghĩ mình là một họa sĩ người con của Huế, muốn đóng góp một phần nhỏ bé nào đó cho phố tranh Festival. Chúng tôi vẽ theo nhiều thể loại tranh như trừu tượng cũng có, bán trừu tượng cũng có, dã thú, thiếu nữ, tình vật hoang, khỏa thân…Bởi vì đây là nghệ thuật cộng đồng. Chính vì vậy tôi muốn đưa tất cả những cái gì liên quan đến nghệ thuật để cho công chúng.”.



Ấn tượng nghệ thuật tại Festival Huế - ảnh 2
Họa sĩ Duy Hiền đang chăm chút những nét vẽ cuối cùng trong một bức tranh về đò Huế mang tên "Hừng đông"


Phố tranh sẽ diễn ra trong suốt thời gian tổ chức Festival Huế, từ ngày 7 đến ngày 15/4.

Phản hồi

Các tin/bài khác