APEC chia sẻ kinh nghiệm về tìm kiếm, cứu nạn trên biển

(VOV5) - Hôm nay (18/7), tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, diễn ra Hội thảo “Xây dựng năng lực APEC về tìm kiếm và cứu nạn trên biển”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương (APEC) do Việt Nam cùng các thành viên: Nhật Bản, Australia và Trung Quốc phối hợp tổ chức.

APEC chia sẻ kinh nghiệm về tìm kiếm, cứu nạn trên biển - ảnh 1
Quang cảnh hội thảo (Ảnh: Báo quân đội nhân dân)


Hiện nay, các hoạt động giao thương, hàng hóa trên biển chiếm hơn 90% tổng số giao dịch thương mại toàn cầu. Trong đó, công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển có vai trò đặc biệt quan trọng. Chính phủ Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới đã dành nhiều nguồn lực và có chính sách tăng cường công tác cứu hộ cứu nạn trên biển.

Ông Nguyễn Thành Phương, Trung tâm Phòng chống giảm nhẹ thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, cho biết: “Khu vực trên biển là một trong những khó khăn, thách thức của Việt Nam và thế giới. Các đại biểu quốc tế chia sẻ những kinh nghiệm của họ trong ứng phó những thiên tai như lũ lụt ở Thái Lan, động đất, sóng thần ở Nhật Bản... Những đại biểu của Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm trong ứng cứu tàu thuyền trên biển khi mà bão, áp thấp nhiệt đới xảy ra. Hội thảo này cũng là một cơ hội để khởi đầu cho việc hợp tác tìm kiếm cứu nạn”.

Tại Hội thảo, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm về quy trình, các công nghệ và kỹ thuật mới, các quy định quốc tế nhằm nâng cao hiệu quả công tác tìm kiếm và cứu nạn trên biển; tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác giữa các thành viên APEC về ứng phó với tình trạng khẩn cấp./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác