ASEAN Roadshow - Hành trình giao lưu văn hóa và du lịch giữa ASEAN và Hàn Quốc

(VOV5) - Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí tin tưởng chuyến xe lữ hành lần này sẽ cung cấp những trải nghiệm trực tiếp và tuyệt vời nhất cho công chúng Hàn Quốc về “một ASEAN thống nhất trong đa dạng”.

ASEAN Roadshow - Hành trình giao lưu văn hóa và du lịch giữa ASEAN và Hàn Quốc - ảnh 1
Các đại biểu ấn nút phát động chương trình. (Ảnh: Vũ Toàn-Phạm Duy/Vietnam+)


Từ ngày 5-14/11, Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc đã tổ chức chương trình “ASEAN Roadshow” nhằm tăng cường sự hiểu biết về văn hóa và du lịch của các nước ASEAN trong công chúng Hàn Quốc, qua đó thúc đẩy giao lưu và hợp tác trong lĩnh vực này. Theo kế hoạch, chuyến xe du lịch lữ hành mang tên ASEAN sẽ xuất phát từ thủ đô Seoul, đi qua các thành phố lớn của Hàn Quốc là Busan và Gwangju.

Tại mỗi điểm dừng chân, đoàn sẽ tổ chức các hoạt động trải nghiệm văn hóa ASEAN như “Thư viện Văn hóa và Du lịch ASEAN”, “Đố vui và Trò chơi ASEAN"... trong đó công chúng Hàn Quốc có thể xem video giới thiệu các địa danh văn hóa và du lịch nổi tiếng của ASEAN, tham gia các trò chơi, nhận tài liệu quảng bá du lịch của ASEAN…

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng lựa chọn khoảng 150 tình nguyện viên là sinh viên các nước ASEAN đang học tập tại Hàn Quốc tham gia chương trình để trực tiếp giới thiệu và quảng bá văn hóa, du lịch của đất nước mình đến người dân Hàn Quốc.

Phát biểu tại Lễ phát động chương trình tại Quảng trường Cheongyecheon, trung tâm thủ đô Seoul ngày 5/11, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí tin tưởng chuyến xe lữ hành lần này sẽ cung cấp những trải nghiệm trực tiếp và tuyệt vời nhất cho công chúng Hàn Quốc về “một ASEAN thống nhất trong đa dạng”, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa và du lịch.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác