Bà Rịa – Vũng Tàu áp dụng cơ chế một đầu mối để giải quyết các thủ tục đầu tư

(VOV5) - Ngày 14/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông qua Quy định quy trình thủ tục đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh. Đây là quy định về trình tự và thời gian giải quyết các thủ tục hành chính cơ bản đối với các dự án đầu tư trong và ngoài nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.  

Bà Rịa – Vũng Tàu áp dụng cơ chế một đầu mối để giải quyết các thủ tục đầu tư - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Theo đó, các thủ tục hành chính trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được thực hiện theo mô hình một cửa, một đầu mối để giải quyết nhanh chóng cho nhà đầu tư.


Cụ thể, đối với các dự án ngoài khu công nghiệp, đầu mối tiếp nhận, giải quyết các thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư do Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm.  Thủ tục đầu tư các dự án trong khu công nghiệp sẽ do Ban quản lý các khu công nghiệp tiếp nhận hồ sơ, Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan giải quyết các thủ tục hành chính trong vấn đề đất đai, môi trường. 


Ngoài ra, đối với các dự án trong khu công nghiệp Ban quản lý các khu công nghiệp sẽ là cơ quan cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Theo quy định, thời gian giải quyết các thủ tục trên nhanh nhất là 1 ngày, dài nhất là 20 ngày./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác