Bang Andhra Pradesh của Ấn Độ muốn tăng cường hợp tác nhiều mặt với Việt Nam

(VOV5)- Từ ngày 10-13/12, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Ấn Độ Tôn Sinh Thành  thăm và làm việc tại bang Andhra Pradesh. 

Bang Andhra Pradesh của Ấn Độ muốn tăng cường hợp tác nhiều mặt với Việt Nam  - ảnh 1
Đại sứ Tôn Sinh Thành (bên trái) và ngài N.Chandrababu Naidu, Thủ hiến Bang Andhra Pradesh (bên phải) tại buổi gặp gỡ. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ)


Chiều 12/12, tại thủ phủ Vijayawada, Đại sứ đã đến chào xã giao Thủ hiến N. Chandrababu Naidu. Tại cuộc gặp, ông Naidu đánh giá cao vị thế và tiềm năng của Việt Nam hiện nay và mong muốn trong thời gian tới sẽ tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, nhất là về nông nghiệp, nghề cá, và giáo dục. 


Về phần mình, Đại sứ Tôn Sinh Thành đánh giá cao những thành tựu kinh tế xã hội đã đạt được và hướng phát triển trong tương lai của bang Andhra Pradesh.


Tối cùng ngày, Đại sứ Tôn Sinh Thành tới dự Lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Hội hợp tác văn hóa và hữu nghị Ấn Độ (ISCUF) được tổ chức tại Vijayawada. 


Trước đó, ngày 10/12, Đại sứ đến chào Phó Đô đốc, Tham mưu trưởng Hải quân miền Đông Ấn Độ Bimal Verma và thăm quân cảng Visakhapatnam, thành phố biển lớn nhất của bang và là một trong những hải cảng quan trọng của Ấn Độ. Đại sứ cũng đã gặp và thăm hỏi sinh viên và cộng đồng Việt Nam đang sống tại Vishakhapatnam. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác