Bảo hiểm cho đầu tư lâu dài của ngành cao su Việt Nam tại Campuchia

(VOV5) - Ngày 23/5), tại Phnom Penh, Công ty Bảo hiểm Campuchia-Việt Nam (CVI), tổ chức Hội thảo Tư vấn Bảo hiểm Nông nghiệp và Bảo hiểm Rừng Cao su, giới thiệu giải pháp bảo hiểm hỗ trợ hoạt động bền vững của các dự án cao su Việt Nam tại Campuchia.


Theo ông Cao Minh Sơn, Giám đốc Công ty Bảo hiểm Campuchia-Việt Nam (CVI), Bảo hiểm cho Rừng cao su là sản phẩm bảo hiểm chuyên biệt hướng tới mục tiêu giúp các nhà đầu tư Việt Nam giảm thiểu các rủi ro và tổn thất tài chính, bảo vệ những rừng cao su khỏi các nguy cơ, bảo vệ thành quả lao động được đầu tư lâu dài, cũng như những nguồn lợi nhuận to lớn khi các dự án cao su Việt Nam bước vào giai đoạn cho khai thác mủ ngay trong năm nay.


Bảo hiểm cho đầu tư lâu dài của ngành cao su Việt Nam tại Campuchia - ảnh 1

Ông Cao Minh Sơn chia sẻ: Về mặt đầu tư, chúng tôi rất tự hào, đặc biệt là góc độ là doanh nghiệp Việt Nam, hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam sang Campuchia, đặc biệt là Tập đoàn cao su hiện nay đã trồng được trên 80 nghìn ha. Đây cũng là khách hàng rất tiềm năng đối với công ty chúng tôi trong tương lai. Ngoài ra Tập đoàn cao su cũng đem lại rất nhiều việc làm cũng như trong tương lai sẽ đóng góp ngân sách dồi dào cho Chính phủ.


Về phần mình, ông Leang Rithy, trưởng Văn phòng Đại diện Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tại Campuchia, cho biết Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam rất quan tâm đến các giải pháp bảo hiểm cho kế hoạch đầu tư lâu dài của mình tại Campuchia, vì lợi ích kinh tế và chính trị của cả hai nước.                                                        

Phản hồi

Các tin/bài khác