Bão số 12 (Krosa) sẽ giảm cấp nhưng vẫn còn nguy hiểm khi đổ bộ vào đất liền

(VOV5) - Tiếp tục cập nhật diễn biễn của bão số 12 (Krosa), sáng 3/11, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương họp đánh giá diễn biến bão và bàn biện pháp ứng phó. Theo nhận định chung, bão Krosa sẽ giảm cấp nhưng vẫn còn nguy hiểm khi đổ bộ vào đất liền.  

Bão số 12 (Krosa) sẽ giảm cấp nhưng vẫn còn nguy hiểm khi đổ bộ vào đất liền - ảnh 1
Vị trí của bão số 12 lúc 4 giờ ngày 3/11, dự báo đường đi và phạm vi ảnh hưởng của bão (Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương)



Ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết: bão Krosa đổi hướng và đang di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và Tây Nam. Bão hướng về các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định, khả năng bão khi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào địa phận các tỉnh, thành từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi. Khi vào đất liền, bão sẽ có mưa trải dài các tỉnh ở miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên.

Trước những thông tin về bão Krosa, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn vừa có công điện gửi Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa; Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các Bộ: Quốc phòng, Ngoại giao, Giao thông vận tải; Công an, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố, các Bộ: Tiếp tục theo dõi và và lên phương án phòng trãnh bão kip thời;  Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác