Bế mạc Đại hội Quốc tế ngữ toàn cầu UK – 97

Bế mạc Đại hội Quốc tế ngữ toàn cầu UK – 97 - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam tặng Hội Quốc tế ngữ toàn cầu. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

(VOV5) - Với chủ đề “Quốc tế ngữ - Cầu nối vì hòa bình, Hữu nghị và Phát triển”, Đại hội Quốc tế ngữ toàn cầu lần thứ 97 (UK97) có sự tham dự của gần 1.000 đại biểu đến từ 62 quốc gia bế mạc vào ngày 04/08 tại Hà Nội. Đại hội Quốc tế ngữ Toàn cầu lần thứ 97 đã thông qua nghị quyết tái khẳng định tầm quan trọng của ngôn ngữ Esperanto (Quốc tế ngữ) được xây dựng trên những lý tưởng hòa bình, hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau. Trong khuôn khổ Đại hội, từ ngày 29/07 – 04/08/2012, nhiều hoạt động phong phú đã diễn ra tại Hà Nội như: Dạy quốc tế ngữ (Esperanto), hội thảo chuyên đề, thi hùng biện, tổ chức thi cấp chứng chỉ Quốc tế ngữ, giao lưu văn hóa, “Ngày Việt Nam”… Đại hội còn giới thiệu bản dịch quốc tế ngữ của tác phẩm Truyện Kiều và Nhật ký Đặng Thùy Trâm.  
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức quốc gia đại hội UK 97 Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh:"Esperanto đã gắn kết chúng ta. Esperanto là chiếc cầu hy vọng, chiếc cầu hạnh phúc, bình đẳng, bác ái nối giữa các dân tộc, giữa các châu lục Á, Âu, Phi, Mỹ, châu Đại Dương. Chúng ta hãy chung tay xây dựng chiếc cầu Esperanto ngày một vững chãi hơn, rộng rãi hơn nối những ước mơ cao đẹp của nhân loại."

Cũng tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Văn Lợi đã trao cờ Esperanto, lá cờ của Hội Quốc tế ngữ toàn cầu, cho các đại biểu đến từ Iceland, nước chủ nhà Đại hội Quốc tế ngữ toàn cầu lần thứ 98.

 Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam tặng Hội Quốc tế ngữ toàn cầu để ghi nhận sự ủng hộ của Hội Quốc tế ngữ toàn cầu cũng như của các nhà quốc tế ngữ quốc tế đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng trao Kỷ niệm chương “Vì Hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” tặng 8 nhà quốc tế ngữ của các nước./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác