Bế mạc Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 16

(VOV5) - Sau hơn một tuần tranh tài sôi nổi, tối 20/12, tại sân vân động quốc gia Lào, Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 16 đã kết thúc tốt đẹp.

Bế mạc Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 16 - ảnh 1
Đoàn VĐV Việt Nam để lại hình ảnh đẹp về thanh niên, SV Việt Nam trên đấu trường khu vực (Ảnh: dantri.com.vn)

Trong Đại hội lần này, ngoài tranh tài thể thao, thanh niên sinh viên các nước Đông Nam Á còn được giao lưu, thể hiện tình thần đoàn kết, hữu nghị, thân thiết và thúc đẩy sự hợp tác giữa sinh viên các nước trong khu vực. Đại hội là dịp thúc đẩy phong trào thể dục thể thao sinh viên của các nước Đông Nam Á phát triển mạnh mẽ hơn nữa, từng bước tiến kịp trình độ thể thao của sinh viên các nước trong châu lục và trên thế giới.

Tại Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 16, đoàn Việt Nam tham dự với 258 thành viên và tranh tài ở 12 môn trong tổng số 17 môn thi đấu. Mặc dầu thi đấu ít môn, nhưng với nỗ lực của các vận động viên, đoàn Việt Nam đã giành được 119 huy chương, trong đó có 56 huy chương vàng, 35 huy chương bạc và 28 huy chương đồng, đứng thứ hai toàn đoàn sau Malaysia, ghi lại dấu ấn đẹp về thanh niên, sinh viên Việt Nam trên đấu trường thể thao khu vực./.

Phản hồi

Các tin/bài khác