Bế mạc kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII

(VOV5) - Cùng với việc thông qua Hiến pháp, tại kỳ họp này Quốc hội thông qua 8 luật và cho ý kiến về 10 dự án luật khác.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết tại kỳ họp này Quốc hội đã xem xét thông qua Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam sửa đổi, quyết định nhiệm vụ kinh tế xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2014, những năm còn lại của kế hoạch 5 năm, nhiều nội dung về công tác lập pháp, giám sát tối cao, các vấn đề quan trọng của đất nước: Đứng trước đòi hỏi của cuộc sống và yêu cầu phát triển đất nước, các vị đại biểu Quốc hội đã phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện những mặt tích cực và những hạn chế, yếu kém trong việc thực hiện từng mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội để đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu cho năm 2014 và những năm tiếp theo. Đặc biệt, trong điều kiện ngân sách khó khăn, Quốc hội đã quyết định giảm các khoản chi tiêu chưa thật cần thiết và kém hiệu quả; có nhiều giải pháp quyết liệt để cân đối thu - chi ngân sách nhà nước, bảo đảm an ninh tài chính quốc gia, giữ ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, phục hồi và tạo đà tăng trưởng cho những năm sau.


Bế mạc kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII - ảnh 1
Họp báo sau khi kết thúc kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII


Đề cập Hiến pháp sửa đổi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định  từng đại biểu Quốc hội đã làm việc hết mình với tinh thần khoa học, lắng nghe, tiếp thu, chắt lọc tinh hoa trí tuệ của toàn dân: Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi)  lần này đã thể hiện được ý Đảng, lòng dân. Có thể nói đây là bản Hiến pháp của thời kỳ đổi mới toàn diện, đồng bộ về kinh tế và chính trị, đáp ứng yêu cầu của công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước và hội nhập quốc tế trong thời kỳ mới.



Cùng với việc thông qua Hiến pháp, tại kỳ họp này Quốc hội thông qua 8 luật và cho ý kiến về 10 dự án luật khác. Quốc hội cũng đã thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng như Nghị quyết về công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, vận hành khai thác công trình thủy điện; về tăng cường các biện pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm. Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh:
Sau kỳ họp này, Chính phủ, các ngành, các cấp cần khẩn trương tổ chức triển khai thi hành các luật, nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, ban hành văn bản hướng dẫn thi hành, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục để pháp luật sớm đi vào cuộc sống, bảo đảm để các quyết định của Quốc hội được triển khai đồng bộ, toàn diện và có kết quả trong đời sống kinh tế - xã hội của đất nướcCũng tại kỳ  họp này, Quốc hội chất vấn Thủ tướng và 4 thành viên Chính phủ và xem xét, bầu bổ sung một số chức danh các cơ quan của Quốc hội, phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm một số thành viên Chính phủ. Sau phiên bế mạc, diễn ra buổi họp báo trong nước và quốc tế công bố kết quả của kỳ họp thú 6, Quốc hội khóa XIII./.

Phản hồi

Các tin/bài khác