Bế mạc những ngày giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản

(VOV5) - Tối 25/8, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật và bế mạc Tuần lễ văn hóa Việt Nam – Nhật Bản.


Bế mạc những ngày giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản - ảnh 1
Giới thiệu văn hóa trà Việt Nam trong khuôn khổ sự kiện


Tuần lễ văn hóa Việt Nam - Nhật Bản được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức từ 17-25/8. Các hoạt động chính của Tuần lễ gồm: Cuộc thi tìm hiểu 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản; mời các gia đình người Nhật là nạn nhân thảm họa sóng thần ngày 11/3/2011 lưu trú và tham quan tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu; triển lãm ảnh “Việt Nam – Nhật Bản, Bà Rịa-Vũng Tàu - Kawasaki: Đất nước, con người”; Ngày văn hóa Việt Nam – Nhật Bản; Khai trương trung tâm tiếng Nhật; hội thi thuyết trình tiếng Nhật… Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản với sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ chuyên và không chuyên của hai nước, với những bài ca, điệu múa mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của hai nước.


Sau 3 ngày diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, sôi nổi, hấp dẫn, tối  25/8, tại Chùa Cầu, thành phố Hội An, đêm giã bạn “Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản” để lại bao tiếc nuối cho người dân phố cổ Hội An và du khách. Chương trình nghệ thuật trong đêm giã bạn mở đầu bằng tiết mục hòa tấu ghi-ta do các diễn viên của Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố Hội An biễu diễn. Tiếp đến là các ca khúc Nhật Bản do ca sĩ, nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản thể hiện.


Bế mạc những ngày giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản - ảnh 2
Múa kiếm Samurai bên chùa Cầu - Hội An (Ảnh: Thể thao văn hóa)


Ông Phan Quốc Hoành, một người dân Hội An, bày tỏ: “Tôi đã dự hội này 11 lần vì tôi ở ngay sát Chùa Cầu, chỗ này là địa điểm thích hợp nhất của lễ hội. Tôi thấy lễ hội lần nào cũng hay, cũng đổi mới. Lễ hội hôm nay có nhiều đặc điểm sâu sắc hơn. Mặc dù tuổi đã lớn rồi nhưng lúc nào tôi cũng bỏ thời gian để tham dự lễ hội. Tôi thấy là lễ hội đã đem lại cho người dân ở phố Hội rất thích văn hóa hai bên, tình cảm giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Ước gì kéo thêm vài ngày nữa, tứ phương họ đến lễ hội đã dừng rồi”.


Các màn trình diễn hiphop đường phố, những điệu múa Bon truyền thống Nhật Bản hòa cùng múa sạp, hát múa trống cơm… của người Việt như kéo mọi người lại gần nhau hơn. Hẹn gặp lại tại lễ hội “Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản” vào năm sau./.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác