Bế mạc phiên họp thứ 11 Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

(VOV5) - Chiều 19-9, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc phiên họp thứ 11. Trước phiên bế mạc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về Báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2012.

Bế mạc phiên họp thứ 11 Uỷ ban Thường vụ Quốc hội - ảnh 1


Báo cáo của Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng năm qua, tình hình tham nhũng trong lĩnh vực đầu tư tài chính, ngân hàng và lạm quyền trong thi hành công vụ tại các địa phương tăng cao, gây hậu quả nghiêm trọng. Nhận định chung của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội là công tác phòng chống tham nhũng chưa đạt yêu cầu và mục tiêu đề ra. Tình trạng tham nhũng vẫn còn nghiêm trọng, diễn biến phức tạp ở nhiều lĩnh vực, nhiều cấp, nhiều ngành, gây bức xúc, bất bình trong xã hội. Nhiều ý kiến đề nghị cần có cơ chế xử lý trách nhiệm đối với cơ quan thanh tra, kiểm toán trong quá trình thanh tra, kiểm toán không phát hiện hành vi tham nhũng, nhưng sau đó các cơ quan khác lại phát hiện và xử lý được nhiều hành vi tham nhũng; có biện pháp xử lý kiên quyết đối với các cơ quan, tổ chức không thực hiện hoặc thực hiện không nghiêm kết luận thanh tra, kiểm toán.

Phát biểu bế mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ: Với tinh thần làm việc khẩn trương, tích cực và trách nhiệm, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành chương trình phiên họp. Trong phiên họp này, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về 7 dự án Luật, tiến hành giám sát 2 chuyên đề liên quan đến việc thực hiện chính sách pháp luật về đất đai; cho ý kiến về Đề án quy trình, thủ tục, cách thức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn. Đồng thời, các báo cáo của Chính phủ về việc thi hành Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, công tác phòng chống tham nhũng cũng được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thảo luận tại phiên họp này. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị: các cơ quan của Quốc hội, cơ quan soạn thảo cần khẩn trương hoàn thiện các nội dung thảo luận để gửi tới các đại biểu Quốc hội.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác