Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Bộ trưởng KT và CN Đức Philipp Roesler

(VOV5)- Chiều 17/9 tại Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Đức Philipp Roesler sang thăm Việt Nam từ 17-19/9.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định Đức là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam tại Liên minh Châu Âu (EU). Đức liên tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại EU với tốc độ tăng trưởng được duy trì ở mức khá cao. Bộ trưởng Phạm Bình Minh đề nghị Đức tăng cường đầu tư vào Việt Nam và tiếp tục ưu tiên cung cấp ODA cho Việt Nam trong thời gian tới, mở rộng sang các lĩnh vực Đức có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như ứng phó với biến đổi khí hậu, năng lượng sạch và tái tạo. Hai bên nhất trí tạo điều kiện để các doanh nghiệp và nhà đầu tư của mỗi nước hoạt động và kinh doanh thuận lợi tại thị trường của nhau.

Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Đức Philipp Roesler khẳng định Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Đức tại Đông Nam Á. Đức tiếp tục ủng hộ Việt Nam tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện với EU, thúc đẩy việc phê chuẩn Hiệp định Hợp tác và Đối tác (PCA) và hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với EU. Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Lương Minh cũng gặp và trao đổi với Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Đức Philipp Roesler về những vấn đề cùng quan tâm.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác