Bốn nghệ sĩ nổi tiếng nước Nhật Bản biểu diễn ở Việt Nam

(VOV5) - Bốn nghệ sĩ Nhật Bản với những ca sĩ nổi tiếng như Ieda Noriko và Mochiki Hiroshi sẽ tham gia buổi biểu diễn vở Opera “Yuzuru” (Hạc đêm) vào 20 giờ hai ngày 29 và 30/3 tại Nhà hát lớn Hà Nội.


Vở nhạc kịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation) phối hợp tổ chức. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.


Vở opera “Yuzuru” ra đời năm 1951, do nhà soạn nhạc nổi tiếng Nhật Bản Ikuma Dan chuyển thể từ vở kịch cùng tên của nhà biên kịch Junji Kinoshita viết vào năm 1949. Xoay quanh chủ đề trung tâm“ongaeshi” nghĩa là “đền ơn”, vở opera kể về chàng nông dân nghèo sống trong túp lều tranh cùng người vợ dịu hiền và xinh đẹp, nhưng anh không hề hay biết cô chính là con hạc mà anh từng cứu mạng. Câu chuyện có kết thúc buồn nhưng để lại cho người xem nhiều suy ngẫm về triết lý nhân sinh cũng như phản ánh tư tưởng và tình cảm của người Nhật Bản xưa.

Phản hồi

Các tin/bài khác