Các địa phương chủ động đối phó với cơn bão Sarika

(VOV5) - Trước diễn biễn phức tạp của cơn bão Sarika, sáng nay, 17/10, tại Hà Nội, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tiếp tục họp đôn đốc công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở các tỉnh miền Trung và bàn giải pháp ứng phó bão mạnh này. 


Các địa phương chủ động đối phó với cơn bão Sarika - ảnh 1
Các tàu thuyền tại các địa phương đang được đưa vào nơi tránh trú bão


Đại diện Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do thay đổi hướng di chuyển theo hướng Bắc, phạm vi ảnh hưởng bão Sarika xác định đến sáng nay là các tỉnh, thành phố từ Thái Bình đến Quảng Ninh. Cảnh báo các địa phương gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn cần đặc biệt đề phòng gió mạnh và mưa lớn khi bão đi qua. Ban chỉ đạo 2 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện là: tập trung cứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả và thống kê thiệt hại mưa lũ ở các tỉnh miền Trung; đồng thời các địa phương ven biển Bắc bộ, nhất là khu vực Đông bắc trong vùng ảnh hưởng bão, khẩn trương kêu gọi tàu thuyền, sơ tán nhân dân… 


Thượng tá Trần Văn Đình, Phó trưởng phòng Cứu hộ cứu nạn, Bộ Tham mưu Bộ đội biên phòng, cho biết: "Hiện Hải Phòng có 240 tàu, ở Quảng Ninh có hơn 300 chiếc. Đến sáng nay trên Vịnh Hạ Long có khoảng 334 tàu chở 2 nghìn 336 du khách, trong đó còn có 196 tàu, thuyền với hơn 1 nghìn du khách nghỉ đêm trên Vịnh. Đề nghị tiếp tục chỉ đạo Quảng Ninh và Hải Phòng hạn chế không để tàu du lịch ra biển và đưa du khách về bờ sớm đảm bảo an toàn tính mạng người dân".

Tại tỉnh Quảng Bình, cùng với việc khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, tỉnh đã kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú tránh bão.Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cho biết:"Khi có dự báo bão Sarika sắp tới, chúng tôi tập trung cho công tác kêu gọi tàu thuyền tránh trú bão. Đặc biệt là những tàu hiện nay đã vào nơi neo đậu thì chúng tôi chỉ đạo tuyệt đối không cho ra. Đặc biệt là sắp tới mùa trăng, bà con có thể, đặc biệt trong tình hình hiện nay, dự kiến lượng cá sẽ nhiều. Theo kinh nghiệm, bà con có thể ra khơi nên chúng tôi có thái độ quyết liệt trong việc chỉ đạo công tác phòng tránh trú tàu thuyền".

Để ứng phó bão Sarika, hiện các địa phương đã huy động 280 nghìn cán bộ chiến sĩ, với hơn 3.200 phương tiện các loại phối hợp hiệp đồng với chính quyền địa phương ứng trực tại những điểm xung yếu và cơ động cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố xảy ra.

Phản hồi

Các tin/bài khác