Các địa phương làm tốt công tác phòng chống bão Jebi

(VOV5) - Sáng 03/08, cơn bão số 5 có tên quốc tế là Jebi, đã đi vào Vịêt Nam, gây mưa lớn tại các tỉnh ven biển Đông Bắc Bộ. Do chuẩn bị tốt công tác đối phó với bão Jebi và hoàn lưu sau bão, các địa phương trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão đã có các phương án, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Các địa phương làm tốt công tác phòng chống bão Jebi  - ảnh 1
Tại Quảng Ninh, tất cả tàu thuyền đã về nơi tránh bão (Ảnh: internet)

Tại tỉnh Quảng Ninh, nơi tâm bão đi vào, hầu hết các tàu đánh bắt xa bờ bị cấm ra khơi từ ngày 01/08. Từ chiều 02/08, tỉnh Quảng Ninh cho dừng toàn bộ các chuyến tàu tham quan và nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long cho đến khi bão tan. Các ban ngành chức năng của tỉnh đang triển khai các công tác bảo vệ để giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại do cơn bão số 5 gây ra. Ông Phạm Đình Hoà, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Tất cả các tàu du lịch và các tàu thuyền khác đã về nơi trú tránh. Việc sơ tán dân ở các làng chài, các lồng bè hoàn tất lúc 8 giờ sáng. Tất cả những người già, phụ nữ, trẻ em, chúng tôi yêu cầu phải lên những hang động gần nhất để đảm bảo an toàn”.

Trong khi đó, tại Hải Phòng, gần 4 nghìn phương tiện, lồng bè với hơn 11 nghìn lao động đang hoạt động trên biển đã vào nơi tránh trú bão an toàn. Cũng nằm trong vùng chịu ảnh hưởng hoàn lưu bão Jebi, tại các tỉnh miền núi Tây Bắc, công tác di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm được triển khai để phòng tránh lũ quét. Các công trình giao thông, đập, hồ chứa, các công trình thi công trên suối luôn có lực lượng túc trực để ứng phó với tình huống bất ngờ do ảnh hưởng của bão gây ra./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác