Các địa phương trong cả nước đón vị khách quốc tế đầu tiên

(VOV5) -  Sáng nay (01/01/2016), Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến thủ đô năm 2016.


Du khách Quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2016 là hai vợ chồng ông bà Buisson Bernard và Florence Bernard, quốc tịch Pháp. Máy bay đưa họ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 6h05 phút sáng nay. Đây cũng là vị khách thuộc diện miễn visa do Chính phủ khuyến khích từ tháng 7/2015 đến Việt Nam theo hành trình xuyên Việt 14 ngày do công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Du lịch Phượng Hoàng tổ chức.


Các địa phương trong cả nước đón vị khách quốc tế đầu tiên - ảnh 1
ai vợ chồng ông bà Buisson Bernard và Florence Bernard- hai vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội.


Đúng 9 giờ 40 sáng nay (01/01/2016), chuyến bay Singapore - Đà Nẵng của Hãng Hàng không Silk Air chở 180 khách du lịch đã đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đây là những vị khách du lịch quốc tế "xông đất" thành phố Đà Nẵng trong năm 2016. Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các hãng lữ hành, Cảng vụ Hàng không miền Trung...tổ chức đón và tặng hoa những vị khách du lịch đầu tiên của năm 2016. Du khách đến Đà Nẵng dịp này tham quan các điểm du lịch hấp dẫn như Bà Nà, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm, mua sắm trong thành phố.

Cũng trong sáng nay (01/01/2016), tại nhà ga quốc tế Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, diễn ra lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến thành phố Hồ Chí Minh. Lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện văn hóa - du lịch: Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch, Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam, Lễ hội trái cây Nam Bộ… nhằm nâng cao hình ảnh của thành phố, một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện đối dới du khách quốc tế và kiều bào. Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Hơn 10 năm nay, ngành du lịch thành phố tổ chức lễ đón khách vào ngày đầu năm. Việc này vừa thể hiện tính thân thiện, hấp dẫn, an toàn của thành phố vừa thể hiện tình cảm của người dân thành phố với bạn bè thế giới để họ cảm thấy gần gũi, thân mật và ấm cúng khi đến Việt Nam”.

Được biết, trong ngày hôm nay sẽ có 500 khách quốc tế được chào đón trong 3 chuyến bay của các hãng hàng không quốc tế và trong nước đến Thành phố Hồ Chí Minh.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác