Các hoạt động kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hà Lan

(VOV5) - Đại hội thành lập Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Hà Lan nhiệm kì 2013-2018 và Lễ ra mắt Biểu tượng kỉ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hà Lan, do Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam tổ chức ngày 29/01 tại Hà Nội . Đây là những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan ( 1973 – 2013).

Các hoạt động kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hà Lan - ảnh 1
Ban chấp hành Hội hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Hà Lan ra mắt đại hội. (Ảnh: TTXVN)




Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam- Hà Lan sau khi được thành lập sẽ trở thành tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam hoạt động trên phạm vi toàn quốc với tôn chỉ, mục đích nhằm tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết và quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Hà Lan. Hội có chức năng làm cầu cho các tổ chức chính trị xã hội, các trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp hai nước nhằm đẩy mạnh quan hệ hữu nghị và hợp tác trên các lĩnh vực, kinh tế, chính trị, xã hội, giáo dục, đồng thời phối hợp các hoạt động nhằm thu hút và hỗ trợ các tổ chức chính phủ của Hà Lan thực hiện các dự án nhân đạo tại Việt Nam.

Tiếp sau Đại hội thành lập Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Hà Lan, diễn ra lễ ra mắt biểu tượng 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan ( 1971-2013). Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương Quốc Hà Lan tại Việt Nam Joops Cheffers nhấn mạnh đến những kết quả đạt được trong trong 40 năm qua sau khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng thời khẳng định với những ưu thế hiện nay, Việt Nam - Hà Lan cần tiếp tục khai thác những tiềm năng hợp tác trong nhiều lĩnh vực./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác