Các tàu du lịch quốc tế xông đất miền Trung đầu năm

(VOV5) - Ngày 12/2 (tức 3 Tết nguyên đán Quý Tỵ 2013), hàng loạt tàu du lịch xông đất các tỉnh miền Trung, đưa du khách nước ngoài tham quan các Di sản thế giới và thắng cảnh tại miền Trung. Cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên Huế đón tàu Celebrity Millennium với hơn 2.100 hành khách.

Các tàu du lịch quốc tế xông đất miền Trung đầu năm - ảnh 1
Tàu Volendam đưa 2.300 khách du lịch và thuyền viên đến xông đất Nha Trang - Ảnh Hiền Lương.thanhnien.com

Tàu Celebrity Millennium thuộc hãng tàu Celebrity Cruises Inc, quốc tịch Malta, được mệnh danh là Du thuyền thiên niên kỷ. Du khách đi tham quan các di tích văn hóa, lịch sử và danh thắng Huế, Đà Nẵng, Hội An... Đây là lần thứ 3, tàu Celebrity Millennium cập cảng Chân Mây mở đầu cho một năm mới với nhiều tín hiệu vui cho tỉnh Thừa Thiên Huế. Còn tại cảng Tiên Sa, thành phố Đà Nẵng tổ chức đón tàu Star Cruses, quốc tịch Malaysia , chở theo 1.400 du khách quốc tế. Du khách tham quan các di tich, danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Huế - Đà Nẵng - Hội An. Ông Trần Chí Cường, phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết: “Năm nay trong điều kiện khó khăn, đây là một tín hiệu vui đối với ngành du lịch thành phố Đà Nẵng trong những ngày đầu năm. Ngoài việc đón và tặng hoa du khách, phố hoa cũng là một điểm thu hút khách đi tham quan”.

Trong khi đó, thành phố Nha Trang đón tàu biển Volendam (quốc tịch Hà Lan) chở hơn 1.400 khách quốc tế. Du khách của tàu đã tham quan Tháp Bà, chùa Long Sơn, vịnh Nha Trang, tham gia tour du lịch đồng quê…

Phản hồi

Các tin/bài khác