Các tỉnh miền Trung chủ động đối phó với bão số 8

(VOV5) - Do ảnh hưởng của bão số 8, tại các tỉnh miền Trung có mưa vừa đến mưa to và rất to, gây sạt lở miền núi và vùng ven biển. Tại tỉnh Quảng Ngãi, mưa to ngày hôm qua và hôm nay làm sạt lở, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường huyện miền núi. Một số bản làng đã  bị cô lập do đường sạt lở. Trên tuyến ven biển, Trạm kiểm soát biên phòng cảng Sa Kỳ, huyện Sơn Tịnh đã tiến hành nghiêm cấm phương tiện ra khơi đồng thời dùng loa kêu gọi người dân vào tránh bão.Thiếu tá Bùi Văn Hùng, Trạm Phó Trạm biên phòng kiểm soát Sa Kỳ, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết:   “Biên phòng và địa phương sắp xếp cho các tàu neo đậu, đảm bảo an toàn, không va đập, tránh gây thiệt hại cho bà con.  Chúng tôi cũng phối hợp với công an địa phương là bảo vệ trật tự tại khu vực bến bãi”.


Các tỉnh miền Trung chủ động đối phó với bão số 8 - ảnh 1
Đường đi của bão (Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn TW)

 
Tại tỉnh Quảng Bình, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng hướng dẫn các tàu đang hoạt động ngoài biển di chuyển khỏi vùng ảnh hưởng của bão. Hiện nay, một số hồ chứa nước được Công ty Quản lý và khai thác công trình thủy lợi chủ động xả bớt nước để điều tiết lũ. Ông Nguyễn Ngọc Phụng, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Bình cho biết: “Thực hiện nghiêm túc của công điện Trung ương quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền xử lý  các tình huống xấu  có thể xảy ra, duy trì  phương tiện lực lượng cứu hộ cứu nạn sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban theo dõi diễn biến của bão. Các tàu đánh bắt xa bờ  công suất lớn đã  vào neo đậu từ tối qua”.

Mưa to những ngày qua cũng đã làm ách tắc một số tuyến đường giao thông ở huyện miền núi Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, mưa to khiến bờ biển đoạn xã Hải Dương, thị xã Hương Trà bị lấn sâu hơn 10 mét, dài 150 mét. Sáng nay, địa phương huy động 1000 người dân dùng bao cát kè chống để khắc phục./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác