Cách mạng Tháng Tám là mốc soi chói lọi lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam

(VOV5) - Hôm nay, 19/8, kỷ niệm 69 năm cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng 8 (19/8/1945 – 19/8/2014). Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, cả dân tộc Việt Nam triệu người như một, nhất tề vùng lên tiến hành cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám thắng lợi, đập tan ách thống trị của thực dân, phong kiến, giành chính quyền về tay nhân dân.


Cách mạng Tháng Tám 1945 thành công do sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt, khôn khéo của Đảng Cộng sản Việt Nam, là sự vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lê-nin trong điều kiện lịch sử cụ thể của đất nước một cách đúng đắn, độc lập, tự chủ và sáng tạo, có phương pháp và chiến lược, chiến thuật cách mạng thích hợp, linh hoạt. Cách mạng Tháng Tám là một trong những trang sử vẻ vang nhất, chói lọi nhất-một điểm sáng của lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình.

Cách mạng Tháng Tám là mốc soi chói lọi lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam - ảnh 1


Nhân dân Hà Nội chiếm Bắc bộ phủ (tháng 8/1945)

Nhân dịp này, các tờ báo của VN đều có bài bình luận trong đó khẳng định ý nghĩa lịch to lớn của Cách mạng Tháng Tám; nhấn mạnh đây là một bước ngoặt lịch sử, đã mở ra một thời đại mới ở Việt Nam, thời đại nhân dân Việt Nam làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của chính mình. Với tiêu đề “Cách mạng Tháng Tám” của thời kỳ đổi mới đất nước”, bài bình luận trên làn sóng Đài Tiếng nói VN khẳng định: Cùng với thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á, là một đóng góp có ý nghĩa lịch sử của dân tộc Việt Nam vào việc mở ra một thời đại thắng lợi của độc lập dân tộc, của phong trào giải phóng dân tộc trên toàn thế giới. Một dân tộc đã tự giải phóng mình, làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám “long trời, lở đất” không có lẽ gì không làm nên “Cách mạng Tháng Tám của thời kỳ đổi mới” hiện nay. Tinh thần, hào khí và những thành quả vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám luôn là sức mạnh, là động lực to lớn cổ vũ toàn dân tộc vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là trong công cuộc đổi mới, dựng xây đất nước. Bài viết khẳng định: Đất nước đã trải qua 39 năm độc lập, toàn vẹn lãnh thổ và gần 30 năm của sự nghiệp đổi mới. Tự hào với lịch sử hào hùng của dân tộc, chúng ta càng phải quyết tâm xây dựng ý chí, sức mạnh, trí tuệ cũng như nội lực để làm nên cuộc “Cách mạng Tháng Tám của thời kỳ đổi mới” đưa đất nước bước vào kỷ nguyên công nghiệp hóa, hiện đại hóa với tốc độ phát triển nhanh, mạnh, vững chắc.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác