Câu lạc bộ nhà báo và âm nhạc với nhiều hoạt động sôi nổi

(VOV5) -  chiều 20/02, Câu lạc bộ Nhà báo và âm nhạc Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức buổi sinh hoạt định kỳ với sự tham dự của đại diện Hội nhạc sĩ Việt Nam, Hội âm nhạc Việt Nam, Trung tâm Bản quyền tác giả âm nhạc Việt Nam và các phóng viên  khu vực Hà Nội.

Câu lạc bộ nhà báo và âm nhạc với nhiều hoạt động sôi nổi  - ảnh 1


Trong buổi sinh hoạt, nhạc sĩ Cát Vận, chủ nhiệm câu lạc bộ thông báo một số hoạt động của Hội nhạc sĩ Việt Nam trong thời gian tới, mà điểm nhấn là chuỗi các hoạt động nhân Ngày âm nhạc Việt Nam. Sự kiện này sẽ được Ban chấp hạnh Hội và giới nhạc sĩ thực hiện từ tháng 6 thông qua các chương trình biểu diễn ca, múa, nhạc ở các tỉnh, thành phố trong cả nước và kéo dài cho tới Ngày âm nhạc Việt Nam 03/09 năm nay.


Câu lạc bộ nhà báo và âm nhạc với nhiều hoạt động sôi nổi  - ảnh 2



Cùng với các hoạt động của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, nhạc sĩ Nguyễn Lân Cường cũng thay mặt cho Ban chấp hành Hội âm nhạc Hà Nội thông báo các hoạt động định kỳ của Hội như: chương trình giới thiệu tác phẩm mới, sinh hoạt âm nhạc, câu lạc bộ Hợp xướng, đặc biệt là dự án xuất bản tổng tập ca khúc thiếu nhi của các thế hệ nhạc sĩ Việt Nam. Hội âm nhạc Hà Nội cũng đang có kế hoạt phối hợp công ty An Việt của nhạc sĩ An Thuyên và VTV 6 để thực hiện chương trình âm nhạc dành cho tuổi thơ trong năm nay.


Điều thú vị nhất trong buổi sinh hoạt của câu lạc bộ âm nhạc và báo chí tháng 2, chính là thông tin về Di sản Hát Xoan vừa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp của nhân loại do nhạc sĩ - nhà nghiên cứu âm nhạc dân gian Đặng Hoành Loan, nguyên viện phó Viện âm nhạc Việt Nam trình bày. Ông cũng đưa ra những ý kiến làm sao để bảo tồn không gian của Hát Xoan trong thời kỳ đổi mới và hội nhập đất nước hiện nay. Đó là thách thức lớn không chỉ đối với di sản hát Xoan mà ngay cả các di sản phi vật thể đại diện của nhân loại cũng cần phải được quan tâm đúng tâm để di sản sống mãi./.




 

Phản hồi

Các tin/bài khác