Chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

(VOV5) - Những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có những chính sách đúng đắn để phát triển cộng đồng doanh nghiệp nữ. Hỗ trợ phụ nữ, doanh nhân nữ phát triển kinh tế có ý nghĩa quan trọng nhằm thực hiện bình đẳng giới, thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội.  

Đây là nội dung phát biểu của Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc tại Diễn đàn  “Chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế”, do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam , Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức chiều 2/10, tại hà Nội.

 Diễn đàn gồm 2 phần chính: Hướng tới một môi trường tạo điều kiện cho doanh nhân nữ phát triển; trao quyền cho phụ nữ trong sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam.

 Các đại biểu trong nước và quốc tế tập trung thảo luận, phân tích những trở ngại mang tính truyền thống và những quy định ảnh hưởng đến doanh nhân nữ Việt Nam như: doanh nhân nữ Việt Nam, phát triển và thách thức; phát triển doanh nghiệp cho phụ nữ trẻ; bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ tại doanh nghiệp ở Việt Nam.

Các đại biểu cho rằng, để phát triển doanh nghiệp hiệu quả, các doanh nghiệp nữ cần được động viên, khuyến khích nâng cao trình độ; chủ động trong tìm kiếm và khai thác thị trường; hài hòa giữa tiết kiệm chi phí với đầu tư đổi mới công nghệ. Các doanh nghiệp chủ động, tích cực trong việc liên kết thành các Câu lạc bộ, Hiệp hội doanh nhân nữ để giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm phát triển; cân bằng hạnh phúc gia đình và thành công của doanh nghiệp.


Phản hồi

Các tin/bài khác