Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 11

(VOV5) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngày 2/12 chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11. Theo các thành viên Chính phủ: tình hình kinh tế xã hội từ đầu năm đến nay tiếp tục chuyển biến tích cực, đúng hướng, nhất là trong kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 tăng 5,5% so với tháng 12 năm ngoái và thấp hơn nhiều so với cùng kỳ 3 năm trước. Xuất khẩu tăng trưởng khá cao với trên 121 tỷ USD, tăng trên 16% so với cùng kỳ 11 tháng năm 2012. Nợ xấu, hàng tồn kho cũng từng bước được xử lý.

Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 11 - ảnh 1
Toàn cảnh phiên họp (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và đồng bộ các biện pháp nhằm đạt cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, trong đó lưu ý kiểm soát chặt chẽ thị trường, giá cả, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến, nhất là đối với hàng hóa nông sản và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán.


Cũng tại phiên họp, các thành viên Chính phủ thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Đưa khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp là khâu quyết định hàng đầu để tăng năng xuất. Năng xuất tăng thì hiệu quả tăng, thu nhập tăng, đời sống người dân được cải thiện. Thứ hai là có quan hệ sản xuất, hợp tác liên kết các bên phù hợp, hình thành chuỗi giá trị hay nói cách khác theo quy luật kinh tế thị trường là hình thành lợi nhuận bình quân.


Một vấn đề quan trọng được tập trung thảo luận tại phiên họp là việc quản lý quy hoạch đầu tư xây dựng, vận hành và khai thác công trình thủy điện. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Chính phủ sẽ sớm ban hành Nghị quyết riêng về lĩnh vực này./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác