Chính thức ra mắt Hội đồng tư vấn du lịch

(VOV5) - Phiên họp ra mắt Hội đồng tư vấn du lịch (Tourism Advisory Board – TAB) đã diễn ra tại Hà Nội ngày 27/11, trong khuôn khổ hoạt động của Dự án “Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (gọi tắt là Dự án EU, do Liên minh Châu Âu tài trợ).

Chính thức ra mắt Hội đồng tư vấn du lịch  - ảnh 1
Ảnh: infonet.vn


Phiên họp tập hợp các cá nhân nổi bật từ các đối tác thuộc khu vực Nhà nước và tư nhân trong ngành du lịch; tổ chức đối thoại mở và liên tục để thúc đẩy xúc tiến phát triển thương mại, mậu dịch, đầu tư trong ngành du lịch Việt Nam. Nhiệm vụ của Hội đồng là tăng cường lợi thế cạnh tranh của Việt Nam như một điểm đến bền vững về du lịch thông qua việc tận dụng các nguồn lực từ khu vực Nhà nước và tư nhân để tạo ra chiến lược ngành nhất quán, toàn diện.



Phát biểu tại phiên họp, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: Sự ra mắt Hội đồng tư vấn du lịch, mối quan hệ công - tư sẽ góp phần tạo bước đột phá quan trọng trong quá trình chuyên nghiệp hóa ngành du lịch Việt Nam như đã xác định trong Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam tới 2020, tầm nhìn 2030. Đồng thời, góp phần tăng cường tính cạnh tranh của Việt Nam, biến Việt Nam thành một điểm đến hấp dẫn trên toàn cầu./.

Phản hồi

Các tin/bài khác