Chủ quyền biển đảo tiếp tục là đề tài nổi bật của Giải báo chí quốc gia năm 2011

(VOV5)- Chiều nay (14/06), tại Hà Nội, diễn ra Họp báo giới thiệu Giải báo chí Quốc gia năm 2011.


Gần 1270 tác phẩm báo chí tham dự giải có nội dung bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước và các địa phương; phản ánh kịp thời, sinh động và đa dạng tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm đi sâu giới thiệu nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt trong mọi mặt của đời sống, một số tác phẩm có tính phát hiện và sức lan toả trong xã hội.


Vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc tiếp tục được các tác giả tập trung thể hiện và được Hội đồng Giải đánh giá cao. Ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết:“Đối với chủ đề biển đảo năm nay và những năm gần đây đã nổi lên, cho nên báo chí cũng đã và đang tham gia vào tuyên truyền chủ quyền biển đảo. Thời gian qua, nhiều nhà báo Việt Nam đã ra Trường Sa tác nghiệp và có những bài viết rất sinh động Các tác phẩm báo in, báo nói, báo hình cũng đã có rất nhiều tác phẩm về đề tài này và được giải cao."


Lễ trao giải Giải báo chí quốc gia lần thứ 6 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tối ngày 21/06, đúng dịp kỉ niệm 87 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam./.

Phản hồi

Các tin/bài khác