Chủ tịch nước thăm, chúc mừng cán bộ, giáo viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

(VOV5) - Sáng 20/11, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc mừng các bộ, giáo viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội,  một trong những trường đại học có uy tín, có bề dày truyền thống hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục. Chủ tịch nước đánh giá cao những thành tựu vượt bậc và những đóng góp to lớn của Trường Đại học Bách Khoa cho sự nghiệp giáo dục đào tạo nói riêng và cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh Đại hội Đảng XI đã đề ra nhiệm vụ đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo.Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 khóa XI vừa qua về phát triển khoa học và công nghệ một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của phát huy vai trò của giáo dục.



Chủ tịch nước thăm, chúc mừng cán bộ, giáo viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - ảnh 1

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cần chủ động, tích cực đi đầu trong hệ thống các trường đại học và trung tâm nghiên cứu khoa học của đất nước.  “Trong định hướng và mục tiêu phát triển, cần xây dựng Trường Đại học Bách khóa Hà nội trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học có uy tín cao về lĩnh vực khoa học công nghệ trong khu vực và trên thế giới. Trong định hướng phát triển đa ngành, đa lĩnh vực, Trường cần tập trung phát triển có trọng tâm, trọng điểm những ngành, lĩnh vực có tiềm năng, thế mạnh vượt trội, đáp ứng các yêu cầu, đòi hỏi của đất nước và triển vọng phát triển trên thế giới. Cùng với phát triển về quy mô, thì vấn đề quan trọng hơn là phải nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo toàn diện và chất lượng nghiên cứu khoa học.”



 Chủ tịch nước cũng đề nghị mục tiêu quan trọng hàng đầu là nhà trường phải xây dựng được đội ngũ các thầy cô giáo, cán bộ lãnh đạo, quản lý có trình độ cao, phẩm chất đạo đức tốt. Bên cạnh đó, cán bộ, giáo viên, sinh viên và mỗi đảng viên phải phấn đấu rèn luyện về bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, có ý thức trách nhiệm và lòng tự trọng dân tộc  nhằm hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Phản hồi

Các tin/bài khác