Chủ tịch nước tiếp Thủ hiến vùng Wallonie-Bruxelles

(VOV5) -  Ngày 9/4) tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ngài Rudy Demotte, Thủ hiến vùng Wallonie-Bruxelles- Bỉ, đang ở thăm chính thức Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao chuyến thăm của ngài Thủ hiến, nhất là trong bối cảnh Việt Nam và Bỉ kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đặc biệt, Chủ tịch nước hoan nghênh vùng Wallonie-Bruxelles luôn coi trọng hợp tác với Việt Nam và chọn Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á để mở văn phòng đại diện 1996.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng quan hệ với tổ chức quốc tế Pháp ngữ và các thành viên tham gia tổ chức quốc tế Pháp ngữ, Chủ tịch nước cảm ơn Wallonie-Bruxelles đã cung cấp hỗ trợ phát triển không hoàn lại cho Việt Nam để thực hiện các dự án hợp tác hiệu quả trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo nghề, y tế, môi trường.


Chủ tịch nước khẳng định, những kinh nghiệm và kết quả thu được từ các dự án trên đã góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, nâng cao nguồn lực phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Ngài Rudy Demotte vui mừng được đến thăm Việt Nam, đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa 2 nước thời gian qua và mong muốn 2 bên sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực. Ngài Thủ hiến đề nghị hai bên tăng cường trao đổi đoàn các cấp, các bộ ngành và doanh nghiệpgiữa hai nước để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh như khoa học ứng dụng, giáo dục đào tạo, năng lượng, cơ khí, công nghệ sinh học. Ngài Rudy Demotte tin tưởng hai bên tiếp tục có nhiều chương trình phối hợp chặt chẽ thực hiện các dự án trong khuôn khổ Pháp ngữ thời gian tới./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác