Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Australia kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam

(VOV5) - Chủ tịch nước cho rằng hai bên cần tiếp tục duy trì trao đổi đoàn cấp cao hàng năm và trên tất cả các kênh Đảng, Chính phủ, Nhà nước và giao lưu nhân dân. 


Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Australia kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam  - ảnh 1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Australia (Ảnh: vtv)


 Chiều nay (26/05), tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Australia, ông Hugh Borrowman, đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước nhấn mạnh Australia là một trong những đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam, kim ngạch thương mại hai nước tăng trưởng hơn 10% mỗi năm, đạt gần 5 tỉ USD năm 2015. Chủ tịch nước đánh giá cao các doanh nghiệp và các dự án đầu tư của Australia đã góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam, nhất là trên các lĩnh vực ngân hàng, dầu khí, xây dựng, công nghiệp nhẹ, công nghiệp chế biến, dịch vụ; đồng thời mong muốn phía Australia tạo điều kiện thuận lợi đối với hàng nông, thủy sản Việt Nam vào thị trường nước này.


Về quan hệ quốc tế, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị hai nước tiếp tục hợp tác chặt chẽ và phối hợp lập trường tại các diễn đàn khu vực và quốc tế như Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS), Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) và Liên hợp quốc. Chủ tịch nước cho rằng hai bên cần tiếp tục duy trì trao đổi đoàn cấp cao hàng năm và trên tất cả các kênh Đảng, Chính phủ, Nhà nước và giao lưu nhân dân.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích kiều bào tại Australia hội nhập, tuân thủ luật pháp của Australia, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và thực sự là cầu nối cho tình hữu nghị giữa hai nước.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác